Hệ thống xử lý khí thải máy phát điện Diesel 1000kW

Máy phát điện động cơ diesel công suất lớn (1000kW) thường thải ra lượng lớn khí độc hại như CO, HC, bụi mịn (PM) và NOx. Để đáp ứng yêu cầu kiểm soát ô nhiễm không khí theo các tiêu chuẩn địa phương và quốc gia, hệ thống xử lý khí thải sử dụng tổ hợp công nghệ DOC + DPF + SCR là giải pháp lý tưởng, mang lại hiệu quả lọc toàn diện, bền vững và an toàn.

🎯 Mục tiêu xử lý

  • CO (carbon monoxide): < 400 mg/m³
  • PM (particulate matter – bụi mịn): < 80 mg/m³
  • NOx (oxides of nitrogen): < 400 mg/m³t

Phù hợp với quy định môi trường hiện hành tại Việt Nam và các tiêu chuẩn quốc tế tương đương.

Sơ đồ hệ thống thiết bị xử lý khí thải máy phát điện Diesel

Hạng mục Kích thước (DxRxC, mm) Trọng lượng Ghi chú
Bộ lọc DOC + DPF 1400 × 750 × 1000 ~300 kg Tích hợp khung, vỏ thép cacbon
Bộ lọc SCR 3200 × 750 × 1000 ~500 kg Bao gồm hệ khung riêng
Tủ điều khiển & phun urê Gồm PLC, cảm biến, van điện từ

⚙️ Cấu hình và nguyên lý công nghệ

1. DOC (Diesel Oxidation Catalyst)

  • Chức năng: Oxy hóa CO và HC thành CO₂ và H₂O.
  • Vật liệu xúc tác: Kim loại quý (Pt, Pd) phủ lên lõi tổ ong bằng thép không gỉ hoặc gốm.
  • Hiệu quả lọc: CO và HC giảm trên 80%.

2. DPF (Diesel Particulate Filter)

  • Chức năng: Bẫy và giữ lại bụi mịn, khói đen từ khí xả diesel.
  • Cấu tạo: Gốm sứ tổ ong dạng lưới.
  • Hiệu quả lọc: Loại bỏ > 95% PM. Có thể tái sinh bằng nhiệt hoặc áp suất.

3. SCR (Selective Catalytic Reduction)

  • Chức năng: Giảm NOx bằng phản ứng với dung dịch urê (AdBlue).
  • Vật liệu xúc tác: Vanadi hoặc titan oxit phủ zeolit.
  • Hiệu quả lọc: Giảm > 85% NOx.

Yêu cầu: Kèm hệ thống bơm urê, cảm biến NOx, cảm biến nhiệt độ, bộ điều khiển PLC.

Yêu cầu báo giá & hỗ trợ về dự án xử lý khí thải máy phát điện Diesel

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.